Tiếng hoa Phồn thể Đài Loan, chứng chỉ TOCFL những điều bạn còn nghi vấn?

 18:04 30/01/2021        Lượt xem: 457

1. Đôi nét về tiếng Hoa phồn thể (chữ Hán phồn thể)?
      Tiếng Hoa 華語, tiếng Trung 中文 hay Hán ngữ 漢語 đều thuộc một tên gọi, tuy nhiên cách gọi này hiện nay vẫn chưa đi đến thống nhất ở hai bờ eo biển. Ở Đài Loan, tiếng Hoa còn được gọi là Quốc ngữ (國語) - tức tiếng nói chung của toàn dân trên lãnh thổ Đài Loan, bởi ngoài tiếng Hoa phổ thông ra, khu vực phía nam Đài Loan tồn tại song song các phương ngữ khác như Phúc Kiến, Mân Nam và Quảng Đông.

     Khi quyết định chọn du học, làm việc tại Đài Loan bắt buột phải sử dụng tiếng Hoa, chữ viết chính thống ở Đài Loan đó là chữ Hán phồn thể 繁體 tức chữ Hán cổ được lưu truyền từ hàng ngàn năm nay của dân tộc Hán nói chung.

2. Tại sao phải học chữ Hán phồn thể khi quyết định du học Đài Loan?

     Chứng chỉ và đề thi Tocfl Hoa ngữ được chấp nhận và thông dụng nhất là chứng chỉ mà khi bạn thi sử dụng chữ Hán phồn thể. Tuy nhiên, một số nơi giảng dạy và học tập do ngại sử dụng chữ phồn thể, thay vào đó sử dụng giản thể 簡體 của Trung Quốc đại lục thì khi sang đến Đài Loan nhập học, bắt buộc du học sinh phải học lại từ đầu. Điều đó, gây ảnh hưởng không nhỏ đến điều kiện kinh tế và thành tích, tốn nhiều công sức và thời gian, trong khi đó ở Việt Nam bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được và tranh thủ để học, thi chứng chỉ phồn thể một cách thuận lợi.

 

3. Học phồn thể có khác gì giản thể của Đại Lục?

      Hai loại chữ là một, đều là chữ Hán, tuy nhiên có khác nhau đôi nét. Về hình dạng, mức độ thông dụng giản phồn là 7/10, phồn thể nhiều nét, chứa đựng ý nghĩa về tượng hình và biểu thị ý nghĩa hơn giản thể, dễ ghi nhớ theo phương pháp lục thư của chữ hán hơn giản thể, thay vào đó giản thể vướng nhiều khuyết điểm không thể giải thích mà chỉ có thể nhớ suông. Người học phồn thể có thể đọc được giản thể rất nhanh chóng.

      Trung tâm ngoại ngữ Quốc tế INMEKO tự tin là nơi đào tạo chất lượng và uy tín về ngoại ngữ Nhật, Hàn, Hoa. Đặc biệt, đối với tiếng Hoa - INMEKO là đơn vị duy nhất đào tạo tiếng Hoa phồn thể trên địa bàn TP. Cần Thơ, cam kết đào tạo chất lượng, học viên khoảng 2 - 3 tháng có thể lấy được chứng chỉ TOCFL để đủ điều kiện đi du học, xuất khẩu lao động hoặc làm trong nước cho các công ty sử dụng tiếng Hoa. INMEKO thường xuyên khai giảng các khóa học Online và Offline linh hoạt về thời gian đáp ứng nhu cầu học tập của mọi đối tượng học viên. Ngoài ra, khi tham gia các chương trình đào tạo tại INMEKO, các bạn hoàn toàn có cơ hội trải nghiệm về văn hoá truyền thống của các nước thông qua hoạt động ngoại khóa như Trà đạo Nhật Bản, ẩm thực Kim chi Hàn Quốc, Thư pháp chữ Hán,…
        Hy vọng thông tin trên hữu ích cho các bạn, chúc các bạn sớm có lựa chọn phù hợp cho riêng mình nhé!

 

Thầy Nguyễn Khánh Duy

:              (4.9/5 : 174302 )
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây