Những mốc thời gian cần lưu ý về Kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021

 16:33 07/04/2021        Lượt xem: 496

      Bộ GD-ĐT vừa ban hành văn bản hướng dẫn thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 với những nội dung quan trọng liên quan trực tiếp tới thí sinh (như lịch đăng ký dự thi, thời gian dự thi, cách thức chấm thi; thời gian công bố điểm thi...)

1. Thời gian dự thi

      Từ ngày 27/4, các thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021, các Sở GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc sở được phân công bắt đầu nhận phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào hệ thống quản lý dữ liệu đến hết 11/5.

      Để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương thành lập ban chỉ đạo thi các cấp, hoàn thành trước ngày 11/5, đề nghị các sở GD-ĐT chỉ đạo các trường phổ thông tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi theo quy định và bảo đảm tiến độ. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, tức là sau ngày 11/5, thí sinh không được điều chỉnh các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.

      Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, TS sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để đăng ký dự thi, xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

- Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 6 - 9/7/2021. Hai ngày thi chính là ngày 7 và 8/7/2021

2. Đăng ký nguyện vọng

       Năm nay thí sinh được chọn hai hình thức khi đăng ký xét tuyển trực tiếp và trực tuyến. Các em đăng ký vào phiếu đăng ký dự thi, sau đó dùng tài khoản đăng nhập bằng mật khẩu cá nhân để đăng ký các nguyện vọng mình mong muốn.

      Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng 3 lần trong thời gian Bộ GD-ĐT cho phép. Thí sinh chỉ được điều chỉnh bằng hình thức trực tuyến chứ không được điều chỉnh bằng phiếu nữa.

3. Bổ sung tiếng Hàn vào môn thi tốt nghiệp THPT

      Theo thông báo của Bộ GD-ĐT, tiếng Hàn sẽ là một trong 07 ngôn ngữ để học sinh lựa chọn khi đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Theo đó 07 môn ngoại ngữ thí sinh có thể lựa chọn để thi bao gồm: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật hoặc tiếng Hàn

4. Bài thi tốt nghiệp THPT 2021

     Kỳ thi tốt nghiệp THPT trong năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày với 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập, bắt buộc (toán, ngữ văn, ngoại ngữ); 1 bài thi tự chọn từ 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học) và bài thi tổ hợp khoa học xã hội (gồm tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) đối với học sinh THPT và tổ hợp các môn lịch sử, địa lý đối với học sinh giáo dục thường xuyên.

- Bộ GD-ĐT chịu trách nhiệm ra đề. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12.

- Về hình thức thi, chỉ duy nhất môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

- Điểm xét tốt nghiệp THPT sẽ bao gồm: 70% điểm trung bình của 4 bài thi cộng với 30% điểm trung bình các môn học trong học bạ lớp 12.

Description: Những mốc thời gian cần lưu ý về thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - Ảnh 1. 

Nguồn: Tổng hợp, Báo tuổi trẻ

:              (4.9/5 : 174303 )
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây