Những chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, Trường học tại Nhật Bản

 22:40 18/08/2020        Lượt xem: 374

 Dịch bệnh Covid đang ảnh hưởng đến việc học của các bạn du học sinh tại Nhật Bản. Hiện nay, Chính phủ Nhật Bản và các trường tại Nhật đã có những phương án cũng như chính sách hỗ trợ dành cho sinh viên.

Một số chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, trường đại học tại Nhật Bản như sau:

– Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ người dân, du học sinh lên đến 10 man/ người, trong đợt dịch này đã ảnh hưởng đến việc làm của họ khi thực hiện giãn cách xã hội. Ngoài ra, chính phủ cũng có những chính sách hỗ trợ khác như: đối với những bạn du học sinh bị cắt giảm giờ làm (có bảng lương để chứng nhận cách giảm giờ làm) thì đi lên quận có thể được hỗ trợ cho vay 20man (tương đương 40 triệu đồng) có thể không có lãi suất hoặc hỗ trợ trả tiền nhà lên đến 70% tiền nhà / tháng.

– Chính phủ kiên quyết thực hiện giãn các xã hội, dừng các hoạt động tụ tập nơi đông người.

– Các bạn du học sinh có thể liên hệ nhà trường để nhà trường xin cấp học bổng lên đến 10 man (tương đương 20 triệu đồng).

– Các trường học tại Nhật Bản thực hiện biện pháp học Online từ cấp 1 đến bậc đại học, một số trường miễn giảm học phí trong thời gian học online, hỗ trợ wifi để học sinh học online khi dịch bệnh.

– Một số trường có chính sách cho vay tiền đối với những bạn học sinh khó khăn, hỗ trợ xin việc làm cho học sinh do bị nghỉ vì dịch bệnh.

– Ngoài ra, trường bố trí giờ học lệch giờ cao điểm, giảm số lượng học sinh một lớp khi dịch bệnh xảy ra, đồng thời các trường cũng khử trùng phòng dịch xung quanh khuôn viên trường.

– Hầu hết các trường tại Nhât Bản đều có những chính sách kịp thời và luôn sẵn sàng hỗ trợ khi các bạn du học sinh cần.

– Đối với các bạn du học sinh chưa nhập cảnh được, các bạn được trường hỗ trợ bằng cách học Online miễn phí, các khoản học phí hay KTX một số trường sẽ giữ lại và chuyển sang kỳ sau cho các bạn.

Vì vậy các bạn yên tâm về tình hình dịch bệnh tại Nhật Bản nhé!

 

:              (4.9/5 : 175190 )
 Từ khóa: INMEKO, DU HỌC, NHẬT BẢN, COVID
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây