COVID-19 TÁC ĐỘNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG DU HỌC, DU HỌC SINH CẦN LÀM GÌ?

 10:54 22/08/2020        Lượt xem: 286

        Việt Nam thường xuyên thuộc top 10 về số lượng du học sinh tại nhiều thị trường giáo dục. Tuy nhiên dịch Covid-19 đang làm đảo lộn mọi kế hoạch, vậy du học sinh Việt Nam cần làm gì trong giai đoạn này?

        Tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp, cộng thêm các chính sách hạn chế đi lại hoặc hạn chế nhập cảnh từ nhiều quốc gia, đã tác động lớn đến kế hoạch của nhiều du học sinh trên thế giới.

https://storage.icogroup.vn/Data/2020/08/19/du-hoc-sinh-chuan-bi-gi-khi-dich-covid-11-637334507379772437.jpg

       Một khảo sát mới đây do tổ chức giáo dục Quacqurelli Symonds công bố cho thấy có 63% học sinh từng có kế hoạch du học sẽ hoãn đến năm sau. Trong khi đó, 10% người hủy kế hoạch du học, 11% dự định đổi nơi du học. Còn lại 17% có các lựa chọn khác như chờ đợi các thông tin tiếp theo, chờ đợi các tiêu chí như ngôn ngữ, đổi kế hoạch sang học trực tuyến hoặc học trong nước.

      Dịch bệnh Covid-19 làm đau đầu tất cả mọi người, trong đó có học sinh, sinh viên chuẩn bị du học và cả phụ huynh. Nhưng điều quan trọng là phải suy nghĩ tích cực để nhìn thấy những lợi ích trong bối cảnh khó khăn và hành động phù hợp. Đó là nhận định chung của nhiều chuyên gia giáo dục hiện nay. 

        Có nên tiếp tục tìm hiểu về các cơ hội học tập tại thời điểm này?

       Trong khoảng thời gian này, dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và chúng ta không thể biết trước những thay đổi trong chính sách du học của các quốc gia trong tương lai, việc tìm hiểu thông tin cho quá trình du học sẽ giúp bạn luôn chủ động cho kế hoạch du học trong tương lai và sẵn sàng nắm bắt các cơ hội học bổng tốt. Cho dù bạn đang lên kế hoạch du học cho năm 2020 hay năm 2021, hãy liên tục cập nhật thông tin về các điểm đến du học mong muốn cũng như các trường đại học để biết được liệu tiến độ nhập học có bị ảnh hưởng gì không.

https://storage.icogroup.vn/Data/2020/08/19/du-hoc-sinh-chuan-bi-gi-khi-dich-covid-22-637334507564723033.jpg

        Thời điểm này cũng chính là lúc lý tưởng để tu bổ, trau dồi những thứ còn thiếu để cuộc sống và việc du học sau này có ý nghĩa hơn. Giai đoạn khó khăn giống như những khúc cua để các "cua-rơ" bứt phá trong một cuộc đua. Những thứ mà du học sinh cần tranh thủ giai đoạn này để trang bị kỹ lưỡng là ngoại ngữ, kiến thức chuyên ngành sắp học, kiến thức tổng quát về xã hội - chính trị - kinh tế thế giới và các kỹ năng mềm cần thiết. Khi đó, sẽ dễ dàng hội nhập với cuộc sống ở nước sở tại, cũng như tự tin tham gia các buổi thảo luận với bạn bè và người dân bản xứ.

        Các trường tại nước ngoài đang làm gì để xử lý tình huống hiện tại?

        Hiện nay, các trường đại học trên toàn thế giới đang làm theo khuyến cáo từ chính phủ quốc gia đó cũng như lời khuyên từ Tổ chức Y tế Thế giới. Hầu hết các trường đại học hiện đã tạm thời đóng cửa để bảo vệ cộng đồng sinh viên cũng như chung tay ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

https://storage.icogroup.vn/Data/2020/08/19/du-hoc-sinh-chuan-bi-gi-khi-dich-covid-33-637334509729556936.jpg

        Bên cạnh đó, đối với những sinh viên đang theo học, các trường cũng có kế hoạch giảng dạy để hỗ trợ sinh viên tiếp tục hoàn thành chương trình học hiện tại, bao gồm việc điều chỉnh các tiêu chí đánh giá kết quả học tập, chuyển sang mô hình học tập trực tuyến hay tạo điều kiện làm việc từ xa cho đội ngũ giảng viên và nhân viên tại trường. Trước tình hình đại dịch Covid-19, toàn thế giới đang cùng nhau đối mặt và giải quyết vấn đề, trong đó có cả các trường đại học trên khắp thế giới. Chính vì thế, bạn đừng quá lo lắng về tình hình hiện giờ bởi các trường sẽ luôn có kế hoạch ứng phó và hỗ trợ sinh viên.

      Cuối cùng, bạn đừng quên theo dõi thông tin về cơ sở giáo dục bạn đang theo học hoặc có dự định theo học để cập nhật kế hoạch mới nhất của trường trước dịch bệnh nhé.
Nguồn: ICOEDU

 

:              (4.9/5 : 173800 )
 Từ khóa: INMEKO, DU HỌC, COVID
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây