Tìm kiếm cơ hội du học ngành điều dưỡng Nhật Bản với học bổng toàn phần

 12:02 29/09/2020        Lượt xem: 423

        Nhật Bản hiện nay đang lâm vào tình trạng già hóa dân số một cách trầm trọng, vì thế mà bên cạnh việc thiếu nguồn lao động thì việc chăm sóc cho người già cũng là vấn đề khiến cho chính phủ Nhật quan tâm và mong muốn điều chỉnh. Để thu hút nguồn lao động nước ngoài đến đây học tập và làm việc trong hệ thống các ngành chăm sóc sức khỏe cho người già thì Nhật Bản đã đưa ra rất nhiều chính sách khuyến khích hấp dẫn.

 Theo đó, một chương trình học bổng toàn phần đã được thành lập nhằm khuyến khích những học sinh có thành tích học tập và tư cách tốt du học Nhật Bản ngành điều dưỡng. Vậy thực chất ngành điều dưỡng tại Nhật Bản là gì? Cơ hội du học Nhật Bản bằng học bổng toàn phần ra sao? Có những loại học bổng du học điều dưỡng nào tại Nhật Bản?... Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để những thắc mắc trên của bạn được giải quyết nhé!
1. Tổng quan về ngành điều dưỡng tại Nhật Bản

https://lh5.googleusercontent.com/tPv1qWjJUZRcmMtAavTuLFoL_e26IFMmEDMpTj8Fvq0aBY3hfwF1fChupxoEU2MiCom5aYohHH0WVMBbjjYtVdZbYEfH-TPp2G83Fgkb8xsZeSv_LCsIclPtNpEmmezlku0_aDye

       Ngành điều dưỡng tại Nhật phát triển ra sao? Nhật Bản là đất nước có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, vì thế mà nhu cầu về nhân lực trong ngành điều dưỡng mà đặc biệt là chăm sóc người già ngày một tăng cao, đến một mức nào đó thì tình trạng thiếu điều dưỡng viên, hộ lý sẽ diễn ra. 

       Vậy công việc thực chất của một Điều dưỡng viên Nhật tại các bệnh viện hay viện dưỡng lão là gì? Các Điều dưỡng viên sẽ theo dõi và chăm sóc sức khỏe người bệnh, hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc đúng liều và theo quy định. Họ là người có trách nhiệm báo cáo tình trạng sức khỏe của bệnh nhân cho bác sĩ thường xuyên. Điều dưỡng viên cũng là người có trách nhiệm lắng nghe, chia sẻ và trò chuyện cùng người bệnh, giúp họ ổn định tinh thần trong quá trình điều trị.

https://lh5.googleusercontent.com/Sj0Y6aYBbdpU8mNUUDLcpm2K_pTfxzwYuM6BRe15_tA7Rsss6p-PmujR-x62VkP5ToLXDAFIAiGG8LatucJUSaGSKYzK8WdPXBqbHQrsj_3c7J-0w8yIx-yPOgNU-Nd__fC6KIAa

       Vì sao ngành điều dưỡng lại thu hút nhiều du học sinh đến như vậy? Câu trả lời đó là mức lương và đãi ngộ tại các bệnh viện, viện dưỡng lão Nhật dành cho các điều dưỡng viên vô cùng tốt. 

      Theo đó, mức lương cơ bản của điều dưỡng viên Nhật khá cao, nằm khoảng 130.000 Yên đến 150.000 Yên mỗi tháng. Ngoài ra, còn có nhiều khoản phụ cấp thêm giờ hoặc chăm sóc tại nhà. Với tình trạng thiếu điều dưỡng viên hiện nay ở Nhật, bản không cần phải lo lắng về việc làm sau này, chỉ cần du học sinh có được chứng chỉ đào tạo bài bản cùng với hạnh kiểm tốt thì có thể dễ dàng kiếm được một việc làm tại bệnh viện hay viện dưỡng lão tại Nhật.

       Cách thức để du học ngành điều dưỡng ở Nhật là săn học bổng. Theo đó, các du học sinh không cần phải lo lắng về chi phí học tập hay sinh hoạt mà chỉ cần an tâm trong việc học, để sau khi tốt nghiệp các du học sinh sẽ có thể trở thành những điều dưỡng, hộ lý phục vụ trong ngành điều dưỡng.

2. Du học Nhật Bản bằng học bổng toàn phần

https://lh4.googleusercontent.com/-C5K-7aMdQ7NBwT-v4mRoutpxvf3Jsh8-b0PFzPJTL5J4DAQa0sI6Hrus71ndsWUzs2cIAeUzzEUoXh5yYa_L-j5r5PzNPIqdUQTS2WADz1yNhvocdlzKEZ3qnDIza-w8x4Hi-zv

        Xu hướng du học ngành điều dưỡng Nhật Bản: bạn sẽ có cơ hội được học tập tại một trong những đất nước có nền giáo dục phát triển hàng đầu trên thế giới, được hỗ trợ thực tập tại các bệnh viện hoặc các viện dưỡng lão với mức thu nhập hấp dẫn, có cơ hội học lên chuyên ngành điều dưỡng với mức lương cao hơn.

       Đối với những người trẻ đang có mong muốn du học ngành điều dưỡng Nhật Bản để tìm cho mình một tương lai tốt hơn nhưng lại không có điều kiện về kinh tế thì học bổng chính là một giải pháp đưa học gần hơn với ước mơ của mình. Du học sinh hoàn toàn có thể sử dụng học bổng để tìm kiếm cho bản thân cơ hội du học.

       Tác dụng, ý nghĩa của học bổng du học ngành điều dưỡng: nhằm giúp đỡ các học viên có mong muốn đi du học Nhật Bản về học phí, phí sinh hoạt và một số phương diện khác. Bên cạnh đó đây cũng là phương pháp thu hút lao động nước ngoài đến đây học tập và làm việc để giải quyết tình trạng thiếu điều dưỡng viên và hộ lý tại Nhật Bản.

3. Giới thiệu các loại học bổng du học ngành điều dưỡng tại Nhật Bản

https://lh5.googleusercontent.com/RSQRz6c4pTS8US5g24uDWOFlKKIvZRwPkWMsqLPQ0Deoz_O7SqPek2uOM8LTPBNPNNQ_EQfHYdJYEU2NmeXksvSUQPn9vY7egJ3reFSIbp0_4Z1f6SvVJfek8LcKsgTxB57dF4DN

      Học bổng toàn phần du học Nhật Bản ngành điều dưỡng tại Tập đoàn Aoyama – Nhật Bản: cấp toàn bộ học phí 3 năm học điều dưỡng cho du học sinh, thuê nhà cho du học sinh ở và cung cấp sinh hoạt phí và giúp cho du học sinh có thể làm thêm tại những cơ sở y tế và điều dưỡng để tăng thêm thu nhập.

     Chương trình Điều dưỡng Trinity: cung cấp học bổng 20.000 Yên mỗi tháng trong 6 tháng đầu cho những học sinh xuất sắc nhất, miễn phí 100% học phí khóa học Điều dưỡng và tạo cơ hội làm thêm tại các viện dưỡng lão do nhà trường giới thiệu.

     Chương trình điều dưỡng trường Shizuoka: trường hỗ trợ cho vay 2 năm học phí trường tiếng và miễn phí học phí nếu học lên chuyên môn điều dưỡng, hỗ trợ cho du học sinh tìm việc làm sau khi tốt nghiệp, có tỷ lệ đỗ phỏng vấn cao khi xin việc làm.

Nguồn: ST 

:              (4.9/5 : 171534 )
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây