NHỮNG LƯU Ý TRƯỚC TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH COVID-19 TẠI HÀN QUỐC!!!!

 21:06 24/02/2020        Lượt xem: 802

Thân gửi các em du học sinh tại Hàn Quốc!

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra khá phức tạp tại Hàn Quốc. INMEKO xin gửi tới các em một số những lưu ý sau:

A. VỚI DU HỌC SINH TẠI HÀN QUỐC.

1. Tăng cường sức đề kháng.
Cần ăn uống đầy đủ, sinh hoạt điều độ, không nhậu nhẹt thức khuya, tập thể dục tại nhà để tăng sức đề kháng (hạn chế các môn thể thao tập thể như đá bóng, bóng chuyền,….nơi tiếp xúc với nhiều người).

2. Không nên đến các khu vực đông người.

Khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc đã khuyến cáo (Nhất là những nơi có không gia nhỏ như: phòng riêng, nhà thờ, bệnh viện, lễ hội, xe bus, tàu điện ngầm. Hạn chế tối đa các hoạt động tập thể không cần thiết).

3. Cần thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

Khi có triệu chứng bệnh. Không ra đường, không tiếp xúc người khác. Gọi 1339 để trình báo.

phong chong dich corona

phong chong dich corona2

4. Khi có việc nhất định cần ra đường.
Khẩu trang, găng tay, rửa tay thường xuyên, không đứng gần ai ( khoảng cách an toàn là 2 m). Hạn chế tham gia các phương tiện giao thông công cộng, nơi có nhiều người tham gia.

5.Về Việt Nam “TRÁNH DỊCH”

Các em cần cân nhắc thật kỹ xem có nên về ở thời điểm này hay không?

Nếu về:

Cần xin phép nhà trường và nhận tư vấn lưu ý từ nhà trường tránh trường hợp về đến khi hết dịch lại không quay trở lại được do hết hạn visa trong quá trình về Việt nam, đang trong quá trình gia hạn visa mà chưa nhận được chứng minh thư hoặc do chính sách của các trường/cục xuất nhập cảnh……Hãy nhớ trình báo với nhà trường về lịch trình cụ thể của các em và thường xuyên kết nối với nhà trường nhé!

– Di chuyển từ nhà ra sân bay, trên máy bay và về tới sân bay Việt Nam, trên 1 lộ trình di chuyển dài như vậy cộng thêm việc phải tiếp xúc với rất nhiều người thì Các em có thể bị nhiễm hoặc là nguồn lấy nhiễm sang những người khác (cả người thân trong gia đình mình) trong quá trình di chuyển trên đường. Vì vậy nếu xác định về các em cần thật sự chú ý, giữ gìn vệ sinh hạn chế tiếp xúc gần với người khác.
– Khi về Việt Nam phải tuân thủ hướng dẫn từ các cơ quan chức năng tại Việt Nam (có thể phải tự cách ly tại nhà hoặc phải đến nơi cách ly theo hướng dẫn của chính quyền địa phương).

Nếu không về:

Cần tuân thủ mọi hướng dẫn nếu trên về việc giữ gìn sức khỏe và kết nối chặt chẽ với phòng quản lý sinh viên trường để cập nhật tình hình.

B. VỚI CÁC EM DU HỌC SINH INMEKO

– Hiện nay Công ty đang tích cực đàm phán với Các Trường ĐH để tìm các giải pháp để hỗ trợ du học sinh và hướng dẫn các em ứng phó cho phù hợp với tình hình thực tế nhằm hạn chế rủi ro không đáng có.
– Nếu có vấn đề cần hỗ trợ hãy liên lạc với Trường, Đại sứ quán Việt Nam tại HQ, các văn phòng của các chi nhánh tại Suwon, Daejeon, Pusan.
– Các thầy cô tại chi nhánh Hàn Quốc và Việt Nam sẵn sàng đồng hành với các em khi gặp khó khăn.

=> Thông tin các thầy cô:

Khu vực Miền Bắc (Trụ sở Suwon): Thầy Đặng Việt Linh – 010-4883-2011; Cô Bùi Hồng Thúy– 010-7920-1816

Khu vực Miền Trung (Văn phòng Daejeon):Cô Nguyễn Hoàng Lan – 010-2823-5672.

Khu vực Miền Nam (Văn Phòng Pusan): Cô Trương Thị Thoa – 010-9403-2207.

C. Đường dây nóng Bảo hộ công dân (theo thông báo từ Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam tại Hàn Quốc):

+  Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là +82 10-6315-6618;

+ Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84./.”

+ Tổng đài giải đáp lãnh sự của ĐSQ VN tại Hàn Quốc: +82 27 399 399.


Các em hãy nêu cao tinh thần chủ động bảo vệ bản thân, tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng tại Hàn Quốc, chủ động liên lạc với các Thầy cô để sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn nhé!
Thân Ái!

 

:              (4.9/5 : 169600 )
 Từ khóa: Thông tin du học
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây