Những điều du học sinh cần lưu ý trước khi nhập cảnh Đài Loan mùa dịch

 14:29 07/09/2020        Lượt xem: 423

Trong thời gian vừa qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, Việt Nam và Đài Loan cũng không ngoại lệ, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch học tập, làm việc của rất nhiều du học sinh, lao động giữa hai nước. Tuy nhiên, với những hỗ trợ từ phía nhà trường và chính phủ hai nước, các bạn học sinh vẫn có thể yên tâm lên đường, chạm tay vào giấc mơ du học của chính mình.

Dưới đây là một số lưu ý dành cho các bạn tân du học sinh trước khi bay tới Đài Loan do INMEKO tổng hợp. Các bạn nhớ lưu ý và thực hiện đầy đủ nhé!

Những điểm cần lưu ý trước khi nhập cảnh Đài Loan mùa dịch

1. Giấy tờ cần chuẩn bị

Giấy tờ cần chuẩn bị: Ngoài hộ chiếu, visa như thông thường, học sinh còn phải có:

– Giấy phép nhập cảnh (Entry Permit): Ngay sau khi có visa, học sinh phải scan, chụp ảnh visa gửi cho trường. Đồng thời, học sinh cũng phải đặt trước vé máy bay gửi sang trường để nhà trường làm thủ tục xin giấy phép nhập cảnh. Giấy phép nhập cảnh được nhà trường gửi về cho từng học sinh sẽ ghi rõ thông tin học sinh, ngày nhập cảnh. Nếu bạn không bay được ngày đó thì sẽ phải xin cấp phép làm lại giấy này từ đầu.

Lưu ý: Thời gian để xin giấy phép nhập cảnh là từ 7-10 ngày, nên học sinh đặt vé nhớ tính cộng thêm thời gian này.

2. Xét nghiệm COVID

Các bạn sinh viên được cấp phép nhập cảnh bởi Bộ giáo dục sẽ không cần làm xét nghiệm COVID trước khi bay nhưng nhớ phải điền tờ khai y tế và xuất trình: GIẤY PHÉP NHẬP CẢNH (Entry Permit) theo đúng thông tin cá nhân và ngày nhập cảnh.

3. Khai báo y tế

Trong vòng 48h trước khi xuất cảnh, học sinh cần đăng nhập vào link Kiểm dịch hệ thống của Bộ y tế Đài Loan để tiến hành khai báo y tế.

Khai báo y tế: TẠI ĐÂY

Lưu ý:

– Điền đầy đủ, chính xác các thông tin.

– Trong đó,  có yêu cầu điền số điện thoại liên hệ tại Đài Loan. Số này là số các bạn sẽ dùng và phải mở máy thường xuyên trong suốt 14 ngày cách ly sau khi nhập cảnh. Sau khi xuống sân bay, lắp sim vào, hệ thống sẽ gửi mã xác nhận đến sim. Bạn phải trình được mã xác nhận này mới dc phép nhập cảnh. Vì vậy, có 2 phương án:

+ Mua sẵn 1 sim điện thoại Đài Loan tại Việt Nam, sau khi nhập cảnh thì lắp sim và nhận mã Tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, khi hỏi mua sim cần kỹ càng, tìm nơi uy tín, tránh trường hợp bên bán sim dùng thông tin đăng kí sim của bạn cho mục đích xấu.

+ Điền số điện thoại tại Việt Nam vào tờ khai y tế. Sau khi xuống sân bay, xếp hàng mua sim Đài Loan tại quầy bán sim ở sân bay, đăng nhập vào hệ thống để thay đổi số điện thoại và nhận mã sẽ mất thời gian vì phải xếp hàng, chờ đợi nhưng tính an toàn cao hơn.

4. Vé bay và hành lý kí gửi

Hiện nay chỉ có 2 hãng China Airlines và Eva Air khai thác đường bay từ Hà Nôi và Tp.HCM đến sân bay Đào Viên. Quy định về cân nặng của các hãng cũng từ 23-35 kg. Vì vậy học sinh cần kiểm tra kỹ thông tin trên vé, tránh mang quá cân hoặc nhầm lẫn với Vietnam Air.

Nguồn: ICOEDU

 

:              (4.9/5 : 173762 )
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây