Lựa chọn ngành học thế mạnh nào khi du học Nhật Bản?

 23:06 27/08/2020        Lượt xem: 524

         Nhật Bản – quốc gia có nền giáo dục phát triển nhất Châu Á – là nơi lựa chọn của nhiều du học sinh. Từ lâu người Nhật đã rất coi trọng việc giáo dục con người và coi đó là yếu tố cốt lõi của giáo dục. Không phải bỗng nhiên mà nhiều du học sinh nước ngoài (trong đó có du học sinh Việt Nam) lựa chọn Nhật Bản là nơi chuẩn bị hành trang cho tương lai. Tuy nhiên nên lựa chọn ngành học thế mạnh nào khi du học Nhật Bản?

http://duhocnhatico.edu.vn/wp-content/uploads/2016/12/lua-chon-nganh-nao-du-hoc-nhat-ban-1.png

Công nghệ thông tin – ngành hàng đầu của Nhật

       Vốn nổi tiếng là cường quốc về công nghệ thông tin, với nhiều sáng tạo về công nghệ, phần mềm tiện ích và sản xuất máy tính. Nhật cũng là quốc gia có nhiều sáng chế được đánh giá rất cao trên toàn thế giới. Du học Nhật Bản cũng nổi danh về những đầu tư cho công nghệ thông tin với việc bỏ ra hơn 300 triệu USD để đầu tư cho việc phổ cập tin học tại các trường học trong nước. Chính phủ Nhật Bản nhận thấy rằng công nghệ thông tin là ngành không thể thiếu trong đời sống hàng ngày, đặc biệt là khi mà xã hội công nghệ ngày càng phát triển.

http://duhocnhatico.edu.vn/wp-content/uploads/2016/12/lua-chon-nganh-nao-du-hoc-nhat-ban-2.png

        Vì vậy, Nhật đã đầu tư rất nhiều cho đào tạo công nghệ thông tin tại các trường đại học để trở thành nơi chắp cánh cho tương của nhiều sinh viên cả trong và ngoài nước.

1. Ngành y tế

        Người Nhật là người có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Nhật Bản là quốc gia có cơ cấu dân số già. Vì vậy, họ rất chú trọng vào việc chăm sóc cho sức khỏe. Dân số ngày càng già đi, kéo theo lực lượng trong độ tuổi lao động trong nước ngày một khan hiếm. Bên cạnh đó vấn đề phúc lợi xã hội, đặc biệt là chăm sóc người cao tuổi luôn là vấn đề nan giải.

http://duhocnhatico.edu.vn/wp-content/uploads/2016/12/lua-chon-nganh-nao-du-hoc-nhat-ban-3.jpg

         Bởi vậy nguồn lao động nước ngoài luôn được chào đón tại Nhật, nhất là nguồn lao động về lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe người già. Đây là một ngành học được đầu tư khá nhiều và có tương lai mang lại thu nhập cao tại Nhật. Đó là lý do rất nhiều bạn du học sinh Việt Nam chọn ngành y tế khi du học Nhật Bản.

2. Ngành điện tử, điện lạnh

        Nhật Bản là là một trong những nước tiên phong đổi mới phát triển trong lĩnh vực điện tử, điện lạnh. Quốc gia này nổi tiếng toàn thế giới với các thương hiệu nổi tiếng về ngành điện tử, điện lạnh như Toshiba, Hitachi, Mitsubish…

http://duhocnhatico.edu.vn/wp-content/uploads/2016/12/lua-chon-nganh-nao-du-hoc-nhat-ban-4.jpg

       Điện tử, điện lạnh cũng là một ngành đào tạo thế mạnh tại Nhật Bản. Du học sinh khi tham gia học ngành này sẽ được học những kiến thức rất chuyên sâu, được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức và đặc biệt có cơ hội việc làm rất cao tại Nhật Bản. Nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn ngành học này vì mang lại cơ hội việc làm rất lớn tại Nhật cũng như tại các tập đoàn của Nhật tại Việt Nam với thu nhập cao.

3. Ngành kinh tế, quản lý

        Kinh tế Nhật Bản có những sự phát triển thần kì và ngày nay đã trở thành một trong nhưng quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới. Xứ sở hoa anh đào được coi là cái nôi của những tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới với nhiều tập đoàn xuyên quốc gia, các công ty lớn nhỏ về điện tử, sản xuất ô tô… Nhật Bản đã đào tạo ra nhiều nhà quản lý kinh tế, nhiều chuyên gia kinh tế giỏi. Những sinh viên theo học tại đây không những được đào tạo về chuyên môn mà họ còn được đào tạo rất nhiều kĩ năng mềm để phục vụ cho công việc sau này.

4. Ngành công nghệ sinh học

http://duhocnhatico.edu.vn/wp-content/uploads/2016/12/lua-chon-nganh-nao-du-hoc-nhat-ban-5.jpg

        Cả Việt Nam và Nhật Bản đều đang cần rất nhiều kĩ sư nghiên cứu công nghệ sinh học. Ngành công nghệ sinh học ngày nay không chỉ dừng lại ở kỹ thuật cũ đơn giản mà còn đòi hỏi những kỹ thuật mới, tiên tiến, hiện đại hơn. Nhật Bản ưu tiên rất lớn cho ngành này khi thiết lập nhiều viện nghiên cứu, hội đồng chiến lược… Hiện nay, ngành công nghệ sinh học được coi là ngành kiếm tiền bạc tỉ cho nhiều người.

       Cơ hội du học Nhật Bản để theo học những chuyên ngành hot tại đất nước này cũng đang được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn có mong muốn đi du học Nhật Bản mà chưa biết lựa chọn Trung tâm du học nào và chưa rõ phải bắt đầu từ đâu, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và tìm đến Du học và Nhân lực Quốc tế INMEKO - Nơi giúp bạn tạo dựng tương lai thành công và hỗ trợ bạn tìm việc làm chính thức sau tốt nghiệp tại Nhật Bản. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn tận tâm và hoàn toàn miễn phí.

 

:              (4.9/5 : 171636 )
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây