Hãy tỉnh mộng với những lời tư vấn quá Màu Hồng: "Đ𝒊 𝒅𝒖 𝒉𝒐̣𝒄 𝒌𝒊𝒆̂́𝒎 𝒕𝒉𝒖 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒑 50 -70 𝒕𝒓𝒊𝒆̣̂𝒖/𝒕𝒉𝒂́𝒏𝒈"

 00:04 13/07/2020        Lượt xem: 534

       Cuộc sống vốn dĩ không có gì dễ dàng mà đạt được thành tựu, không có chuyện ngồi mát ăn bát vàng. Vậy nên, HÃY TỈNH MỘNG với luận điệu tư vấn ngon ngọt của các Trung tâm khi đi du học mà cũng có thể kiếm được thu nhập mỗi tháng 50-70 triệu đồng. Không có đâu các bạn ơi, thu nhập như vậy chỉ đúng với người đi Xuất khẩu lao động bên Hàn, chứ du học sinh thì không thể.

       Để dẫn chứng cho các bạn thấy rõ này: Quy định đi du học thì sinh viên được làm thêm 20h - 25h/tuần (trong thời gian học tiếng) và 30h – 35h/tuần (trong thời gian học chuyên ngành). Lương được trả dựa trên khả năng tiếng và kinh nghiệm, sẽ dao động từ 8.590 – 11.000 won/h. Ngoài thời gian đi học trên trường, thời gian rảnh còn lại bạn sẽ đi làm thêm kiếm thu nhập, ngày thường làm cũng chỉ 4 tiếng, và làm thêm ngày nghỉ. Vậy thu nhập mỗi tháng cũng chỉ được tầm 17-30 triệu đồng mà thôi, nhưng với điều kiện là bạn làm cả tháng đấy nhé. Nếu có ai đi làm nhiều hơn, 8 tiếng mỗi ngày, thì chắc chắn không thể đảm bảo việc học tập trên trường được rồi, phải đánh đổi.

      Với tiền lương hàng tháng như vậy, trừ đi chi phí ăn uống đi lại sinh hoạt ở Seoul tầm 500-600.000 won/tháng, chưa tính tiền chi phí phát sinh khác, cũng chỉ còn lại 460-630.000 won/tháng. Tiền này dành dụm chỉ đủ để đóng học phí đại học cho kì tiếp theo.
Với bài toán đơn giản như trên, nếu tiết kiệm thì bạn còn dư được chút ít. Vậy thì tiền đâu ra mà mỗi tháng gửi về cho gia đình 40-50 triệu như lời tô vẽ??? Hãy thật tỉnh táo trước khi quyết định đi du học bạn nhé.

      Nếu đi du học là với mục đích để kiếm tiền, hãy ngưng lại ngay ý nghĩ này.

      Đi du học là để kỳ vọng cho tương lai của chính bản thân mình, cái tương lai sau khi tốt nghiệp ra trường, có thể kiếm được công việc với mức thu nhập tốt hơn so với việc học trong nước.

      Đi du học là để có thể tự lập, trải qua những khó khăn và vất vả trong cuộc sống xa nhà giúp ta trưởng thành hơn rất nhiều, rèn giũa bản lĩnh cuộc đời, sau này không thể có sóng gió nào đánh gục được ta.

      Đi du học, là để được trải nghiệm những điều thú vị trong cuộc sống, những cung bậc cảm xúc từ cô đơn, buồn tủi đến hạnh phúc ngập tràn, niềm hân hoan sung sướng trên hành trình cho đến khi hoàn thành được ước mơ tuổi trẻ.

      Đi du học, là để học hỏi được những kiến thức, những điều hay từ thế giới văn minh bao la rộng lớn ngoài kia, kỹ năng và tác phong làm việc chuyên nghiệp, là hành trang quý giá để quyết định tương lai của mình thành công hay thất bại.

      Đi du học, với các bạn còn có nhiều lý do khác nữa, nhưng đừng quên mất những mục tiêu ở trên. Đó mới đích thực là 𝑫𝑼 𝑯𝑶̣𝑪.

      Cuộc sống du học sinh sẽ vất vả lắm đấy, vì phải vừa đi học vừa đi làm thêm. Là cảm giác cô đơn mỗi tối trở về nhà, không được Bố Mẹ yêu thương chăm sóc hàng ngày như lúc xưa. Là phải tự lo cho mình bữa ăn hàng ngày, quần áo giặt giũ cũng thế, mọi thứ đều do bản thân làm lấy. Bạn có đủ khả năng để chịu đựng được vất vả như thế?

     Hàn Quốc, biết bao nhiêu anh chị vẫn đang học tập và sinh sống tốt, biết bao nhiêu người đã thành công trong công việc hiện tại cả ở Hàn Quốc hoặc về Việt Nam lập nghiệp. Vậy có cớ gì mà chúng ta lại không thành công như bao người?

     Hàn Quốc, không dành cho kẻ lười biếng. Hàn Quốc, nơi luôn dành cơ hội cho những người chăm chỉ, đủ quyết tâm, đủ ý chí để đi hết con đường, với một tương lai tốt đẹp hơn.

     Hàn Quốc, là gam màu đen hay hồng, mà cũng có thể là rất nhiều gam màu khác nhau hoà trộn: đỏ, xám, vàng, xanh. Tất cả, đều do bản thân ta quyết định.

     Du học, là kỳ vọng cho tương lai của chính bản thân tươi sáng và hạnh phúc hơn!!!

Nguồn: ST

:              (4.9/5 : 171584 )
 Từ khóa: INMEKO, DU HỌC HÀN
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây