Du học sinh chia sẻ về cuộc sống – Giải đáp nỗi lo Covid 19 tại Hàn Quốc

 13:59 02/07/2020        Lượt xem: 467

1. Bùi Minh Thúy –  Du học sinh trường đại học khoa học và công nghệ quốc gia Seoul ( gọi tắt là SeoulTech)

Chào các bạn, mình là Thúy – hiện mình đang là du học sinh trường đại học khoa học và công nghệ quốc gia Seoul ( gọi tắt là SeoulTech) và mình sang Hàn được 1 năm rồi.

http://duhocico.edu.vn/wp-content/uploads/2020/07/du-hoc-sinh-han-quoc.jpg

Cuộc sống hàng ngày của mình chưa bị xáo trộn vì dịch Covid 19

Trong đợt dịch Covid 19 này, chỗ mình ở khá là an toàn nên bản thân Thúy cũng không lo lắng cho lắm. Ở trường mình cũng đang trang bị các thiết bị cần thiết để phát hiện kịp thời những bạn có triệu chứng của bệnh để cách ly, cho nên cuộc sống hằng ngày của mình chưa có thay đổi gì nhiều. 

Tuy nhiên, khi mình đi làm thêm sẽ phải tiếp xúc rất nhiều người nên là trong lúc đi làm thêm mình vẫn phải sử dụng khẩu trang và khi tiếp xúc với người lại mình phải giữ khoảng cách an toàn nhất định nào đó, thường xuyên rửa tay bằng nước rửa tay, sát khuẩn. 

thuy-dhs han quoc

Lời nhắn nhủ dành cho các bạn du học sinh trong mùa dịch…

Gần đây các ca nhiễm không còn tăng lên nhiều như trước nữa mà phần nào đã được kiểm soát, tuy nhiên mình mong các bạn giữ gìn sức khỏe, tìm hiểu thật kỹ những biện pháp phòng ngừa để phòng chống dịch bệnh. Chính phủ Hàn Quốc có đưa ra một biểu đồ đường đi của những người mắc bệnh Covid 19, mình mong các bạn hãy theo dõi biểu đồ đấy và biết được vùng mình đang sống ở đâu và có bao nhiêu người mắc bệnh ở vùng bản thân đang sống để có sự chuẩn bị kỹ càng phòng chống bệnh trong mùa dịch. 

2. Trần Thị Huyền Trang – Du học sinh trường đại học khoa học và công nghệ quốc gia Seoul ( gọi tắt là SeoulTech)

Mình xin tự giới thiệu, mình là Trịnh Thị Huyền Trang, hiện mình là du học sinh trường SeoulTech. Hiện tại bản thân mình cảm thấy khá là an toàn khi đến trường vì khu vực nơi trường mình học chưa có ca nhiễm nào về Covid 19. Bình thường mình rất ít khi đeo khẩu trang, nhưng từ khi nghe thông tin dịch bùng phát ở một số quốc gia và Hàn Quốc cũng có ca lây nhiễm thì mình đeo khẩu trang thường xuyên, đặc biệt ở những nơi đông người như những chuyến tàu điện ngầm, xe buýt,..

http://duhocico.edu.vn/wp-content/uploads/2020/07/trang.jpg

Lời nhắn nhủ dành cho các bạn du học sinh trong mùa dịch…

Dịch bệnh phần nào đó đã được kiểm soát tại Hàn Quốc, tuy nhiên các bạn nên thường xuyên kiểm tra thân nhiệt của mình, đi ra đường các bạn nên đeo khẩu trang và khi về nhà các bạn nên rửa tay và sát khuẩn thường xuyên. 

huyen trang

 

:              (4.9/5 : 173268 )
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây