Điều kiện để cách ly tại nhà sau khi nhập cảnh Đài Loan

 11:47 18/08/2020        Lượt xem: 466

Theo thông báo của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam: Từ ngày 29/06/2020, điều chỉnh việc xin visa của người nước ngoài vào Đài Loan, hành khách trước khi lên máy bay phải xuất trình bản xét nghiệm “Báo cáo xét nhiệm âm tính với Covid-19”, sau khi nhập cảnh phải thực hiện theo dõi y tế tại gia 14 ngày.

Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhà, văn bản cho biết 'KHU VUC CÁCH LY'

 

Chính phủ Đài Loan không yêu cầu bạn phải thưc hiện cách ly tập trung tại các trại cách ly mà sẽ cách ly tại nhà hoặc tại khách sạn. Vì vậy, INMEKO sẽ giải đáp một số thắc mắc của quý phụ huynh và các bạn học sinh chuẩn bị nhập cảnh vào Đài Loan về những điều kiện, tiêu chuẩn để được cách ly tại nhà tại Đài Loan.

Trước hết, việc cách ly tại nhà không phân biệt bạn đến Đài Loan cho mục đích gì. Bạn có thể cách ly tại nhà, miễn là nhà của bạn đáp ứng tiêu chuẩn cách ly là được. Các tiêu chuẩn của một phòng cách ly tại nhà bao gồm:

– Nhà bạn không có người già trên 65 tuổi hoặc trẻ nhỏ dưới 6 tuổi.

– Nhà bạn không có người mắc các bệnh mãn tính liên quan đến tim mạch, tiểu đường hoặc bệnh phổi và các bệnh nặng khác.

– Phòng cách ly bắt buộc có nhà vệ sinh, nhà tắm bên trong. Không sinh hoạt chung với người khác.

Nếu không đáp ứng đủ 3 tiêu chí trên bạn sẽ bắt buộc phải cách ly tại khách sạn theo yêu cầu chính phủ Đài Loan, nhà trường sẽ hỗ trợ sắp xếp chỗ cách ly cho sinh viên. Lưu ý, nếu trong thời gian cách ly bạn không thực hiện các biện pháp phòng tránh theo quy định, hoặc bỏ trốn ra ngòai trong thời gian cách ly sẽ bị phạt rất nặng.

Trên đây là những điều kiện, tiêu chuẩn để được cách ly tại nhà sau khi nhập cảnh Đài Loan . Hi vọng quý phụ huynh và các bạn học sinh có thể yên tâm và chuẩn bị hợp lý cho chuyến bay của mình. INMEKO chúc DHS của chúng ta luôn an toàn và học tập thật tốt!

Nguồn: Thông tin CP

:              (4.9/5 : 173305 )
 Từ khóa: inmeko, du học, Đài Loan, covid
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây