Chuyên cơ Cần Thơ thuê chở 200 doanh nghiệp Nhật đã hạ cánh

 10:16 30/11/2019        Lượt xem: 665

TTO - Chiều 29-11, chuyên cơ bay thẳng từ sân bay Narita (Tokyo) chở 200 doanh nhân Nhật Bản đã đáp xuống sân bay quốc tế Cần Thơ.

Chuyên cơ Cần Thơ thuê chở 200 doanh nghiệp Nhật đã hạ cánh - Ảnh 1. 

Đây là lần thứ hai Cần Thơ thuê chuyên cơ chào đón doanh nghiệp Nhật Bản sang làm ăn - Ảnh TIẾN TRÌNH.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Việt - Nhật, (diễn ra trong 4 ngày từ 29-11 đến 2-12) do Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ phối hợp với UBND TP Cần Thơ và các đối tác Nhật Bản tổ chức.

Đây là sự kiện đáng chú ý diễn ra hằng năm trong quan hệ giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản. Doanh nhân hai nước cũng xem đây là cơ hội tốt để tiếp xúc, tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội làm ăn.

Ông Nguyễn Phương Lam - giám đốc VCCI chi nhánh Cần Thơ - cho biết 240 doanh nhân Nhật (200 sang bằng chuyên cơ, 40 hiện đang làm ăn ở Việt Nam) sẽ có mặt tham gia dự sự kiện trên. Họ không chỉ tìm kiếm cơ hội phát triển làm ăn ở Cần Thơ mà còn tìm hiểu hợp tác với các địa phương khác trong khu vực.

Chuyên cơ Cần Thơ thuê chở 200 doanh nghiệp Nhật đã hạ cánh - Ảnh 2. 

Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản làm ăn có hiệu quả từ việc tạo cơ hội thuận lợi tiếp xúc môi trường làm ăn ở Việt Nam - Ảnh TIẾN TRÌNH

Đây là lần thứ hai Việt Nam thuê chuyên cơ đưa đón doanh nghiệp Nhật sang dự Lễ hội Việt - Nhật. Ông Nguyễn Phương Lam chia sẻ việc tạo thuận tiện nhất cho các doanh nghiệp làm ăn có uy tín đến từ Nhật không chỉ để giúp bạn hiểu hơn môi trường làm ăn của Việt Nam. Trên thực tế nhiều doanh nghiệp Nhật đã bén rễ và phát triển kinh doanh rất tốt ở Cần Thơ nói riêng, khu vực ĐBSCL và cả nước nói chung.

"Việt Nam là quốc gia đang tạo được sự quan tâm đặc biệt của doanh nghiệp Nhật. Cùng với chính sách thân thiện, ưu đãi của hai nước, việc tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp hai bên được tiếp xúc tìm cơ hội đã giúp nhiều doanh nghiệp làm ăn hiệu quả trong thời gian qua", ông Lam nói.

TIẾN TRÌNH - Tuoitre.vn

:              (4.9/5 : 173248 )
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây