Chính sách Hỗ trợ cách ly tại các trường Đại học Đài Loan cho sinh viên quốc tế nhập học kỳ T9/2020

 08:47 01/08/2020        Lượt xem: 465

        Tính tới thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid tại Đài Loan đã được khống chế rất tốt và không có ca địa phương nào trong hơn 2 tháng vừa rồi. Chính phủ và Bộ Giáo Dục Đài Loan, cùng các trường Đại Học đang tiến hành các thủ tục về đảm bảo chỗ ở cách ly hay hỗ trợ chi phí để đón sinh viên Quốc tế sang nhập học Kỳ mùa thu tháng 9/2020 này.

https://www.studyintaiwan.org/upload/education/r02.jpg

Thật may mắn, sinh viên Việt Nam là một trong 19 quốc gia được ưu tiên nhập cảnh. Các bạn sinh viên chắc hẳn vẫn còn đang lo lắng về tình hình cách ly, chi phí và các thông tin tràn lan trên mạng không có nguồn gốc rõ ràng hay chưa có sự đồng nhất.

1. Thực hư chuyện xin hỗ trợ từ chính phủ 14.000NTD ~ 10.5 triệu VND

Nhiều trường đã có thông báo sẽ hỗ trợ du học sinh nộp hồ sơ xin hỗ trợ từ chính phủ 14000NTD. Tuy nhiên, có chắc chắn việc sinh viên mới sẽ được khoản hỗ trợ này không thì vẫn cần phải xác nhận thêm, thông báo từ rất nhiều trường chưa có sự thống nhất, và đây mới là thông báo từ nhà trường chứ không phải thông báo từ bộ giáo dục hay cơ quan chính phủ.
Mặc dù chưa chắc chắn có được chính phủ hỗ trợ chi phí cách hay không, nhưng các bạn đừng quá lo lắng, vì các trường đều đang cố gắng hết sức để giúp đỡ các bạn giảm thiểu gánh nặng tài chính cho việc cách ly, từ việc có KTX cách ly giá rẻ cho tới hỗ trợ tài chính trực tiếp …

2. Thông báo chính thức

Bộ GD đã chính thức thông báo các Du Học Sinh sẽ được nhập cảnh Đài Loan là: Hệ Đại Học, Thạc Sĩ, Tiến Sĩ với điều kiện các sinh viên này có tên trong danh sách mà các trường Đại Học bên Đài Loan gửi về Văn Phòng Đài Bắc tại Việt Nam. Hiện tại, hệ Ngôn Ngữ và các hệ khác chưa có thông tin chính thức cho kỳ tháng 9/2020 này!

INMEKO đã tổng hợp thông tin về tình hình cách ly từ các trường Đại Học tại Đài Loan để quý phụ huynh và các bạn sinh viên có thể tham khảo. Thông tin sẽ được cập nhật thường xuyên, các bạn biết thông tin hỗ trợ cách ly của các trường khác thì hãy comment chia sẻ bên dưới nhé:

https://taiwandiary.vn/wp-content/uploads/2020/07/c%C3%A1ch-ly-1.png

Nguồn: Moe.gov.tw, Taiwan Diary

:              (4.9/5 : 173570 )
 Từ khóa: DAI LOAN, DU HOC DAI LOAN, INMEKO
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây