Chi phí du học Đài Loan hệ Vừa học vừa làm 2020 là bao nhiêu?

 11:15 11/06/2020        Lượt xem: 614

Hiện nay, du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm đang là một chương trình thu hút rất đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam tham gia với nhiều lợi thế hấp dẫn như: chi phí, thời gian, học bổng, cơ hội làm thêm hưởng lương… Vậy chi phí cụ thể của chương trình du học Đài Loan hệ Vừa học vừa làm 2020 là bao nhiêu? Hãy cùng INMEKO tìm hiểu nhé!

I. Chi phí trước khi xuất cảnh

Trước khi đi du học Đài Loan, bạn cần chuẩn bị rất nhiều loại thủ tục, giấy tờ làm hồ sơ xin Visa du học Đài Loan và giấy tờ theo yêu cầu của các trường đại học tại Đài Loan. Bên cạnh đó bạn còn cần dành thời gian cho việc học tiếng Hoa. Chi phí trọn gói đi du học Đài Loan tại INMEKO là 39 triệu VNĐ.

II. Chi phí tại Đài Loan

1. Học phí

Tùy thuộc vào từng trường và ngành học mà bạn lựa chọn sẽ có những mức học phí khác nhau. Năm đầu du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm, bạn có cơ hội nhận được học bổng 100% học phí hoặc 50% học phí và KTX.

Các kỳ tiếp theo, học phí dao động trong khoảng từ 1500-2000 USD. 

Tiền Đài Loan có tên là đồng Đài tệ (NT$) gồm tiền giấy và tiền kim loại, dễ chuyển sang đô la Mỹ (USD) và các ngoại tệ khác tại ngân hàng. Vì vậy, khi đóng học phí bạn có thể dùng tiền Đài hoặc đô la Mỹ đều được.

2. Ký túc xá

Với hệ Vừa học vừa làm khi du học Đài Loan, nhằm đảm bảo chăm sóc và quản lý tốt sinh viên, các trường thường yêu cầu học sinh ở tại kí túc xá trường. Cán bộ quản lý kí túc sẽ điểm danh học sinh vào mỗi tối. Tùy vào quy định của từng trường mà học sinh bắt buộc phải ở kí túc trong 1 năm đầu tiên hoặc trong suốt 4 năm học. Bạn sẽ phải chi trả một khoản từ 300-400 USD/kỳ, chi phí này thấp hơn rất nhiều so với việc bạn thuê phòng ở bên ngoài.

Trong trường hợp DHS được phép ở trọ bên ngoài và có nhu cầu thuê phòng ở ngoài, tùy theo từng thành phố, điều kiện tiện nghi và số người ở mà một phòng trọ có giá từ 5 – 8 triệu VNĐ mỗi tháng. Nếu thuê căn hộ và chia chung với bạn với đầy đủ tiện nghi từ phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc, bếp, ban công, số tiền thuê có thể từ 12 -15 triệu VNĐ/tháng.

3. Ăn uống

DHS có thể tự nấu ăn tại khu bếp chung hoặc ăn tại nhà ăn/cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên học sinh có được phép nấu ăn hay không phụ thuộc vào quy định của từng trường. Đa số học sinh lựa chọn ăn tại nhà ăn để tiết kiệm thời gian.

Giá một bữa ăn bình dân tại các nhà ăn trong trường thường từ 35.000 – 50.000VNĐ/bữa. Nếu DHS có đi làm thêm hoặc thực tập thường được công ty sử dụng nuôi ăn một bữa. Chi phí cho việc ăn uống tại Đài Loan thường dao động từ 4.000.000 – 6.000.000 VNĐ tùy vào từng khu vực sinh sống.

4. Phương tiện đi lại

Trong trường hợp học sinh đi làm hoặc thực tập tại các doanh nghiệp do nhà trường chỉ định, nhà trường hoặc doanh nghiệp sẽ cung cấp xe đưa đón. Học sinh sẽ đóng một khoản phí đi lại dựa trên quy định hoặc thực tế quãng đường.

Ngoài ra, phương tiện giao thông công cộng rất phổ biến tại Đài Loan, từ xe đạp, xe bus, taxi, tàu điện ngầm, tàu hỏa, tàu cao tốc. Học sinh có thể tùy thuộc vào mục đích và thời gian di chuyển để cân nhắc sử dụng từng phương tiện cho phù hợp. Một trong những phương tiện đi chuyển phổ biến ở Đài Bắc là tàu điện ngầm, mức giá như sau:

Vé MRT 1 chiều : 15.000 đồng

Vé tháng (hạng phổ thông): 975.000 đồng

Gas (1L): 22.000 đồng

Trên đây là những thông tin về chi phí khi du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm 2020 do INMEKO tổng hợp. Hy vọng bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan và sự chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch du học của mình. Tìm hiểu thêm thông tin về du học Đài Loan hoặc săn học bổng du học Đài Loan hãy liên hệ Hotline: 0918 646 036 của INMEKO để được tư vấn chi tiết.

 

:              (4.9/5 : 173650 )
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây