11/11 Ngày Pepero ở Hàn Quốc: Ngày tình nhân, Ngày giảm cân hay Ngày nông nghiệp?

 10:49 11/11/2020        Lượt xem: 393

      Ngày 11/ 11 vẫn được biết đến là Ngày Độc thân khi mà các nhãn hàng đưa ra vô vàn sự kiện giảm giá. Ở Hàn Quốc, ngày 11/11 cũng là 1 ngày đặc biệt nhưng nó lại mang 1 ý nghĩa khác. Người Hàn gọi ngày 11/11 là Ngày Pepero. Bài viết hôm nay INMEKO sẽ đưa đến bạn thông tin về nguồn gốc của Ngày Pepero 11/11 tại Hàn và 1 số điều đặc biệt trong ngày này nha! 

      Ngày 11/11 được quy ước là Ngày Pepero ở Hàn. Vào ngày này, bạn bè hoặc những người yêu nhau sẽ tặng nhau những chiếc bánh quy thanh sô cô la hay còn được gọi là pepero, vì bánh này có dáng thuôn dài tương tự như số 1. Nguồn gốc của phong tục này bắt nguồn từ năm 1993. Vào thời điểm đó, các trường trung học nữ sinh ở khu vực Busan và Gyeongnam nói rằng chỉ cần họ ăn Pepero vào lúc 11:11:11 ngày 11/11, họ sẽ có thể giảm cân.

      Giám đốc của Lotte của vùng Gyeongnam cũng nhận thấy vào ngày 11/11 hàng năm, pepero thường bán rất chạy và đã báo cáo với công ty tổng. Từ đó Lotte đã nhanh chóng tận dụng nhu cầu này của khách hàng để tiếp thị và mở rộng phong tục ăn pepero vào ngày 11/11 ra toàn Hàn Quốc như hiện nay.

      Theo kết quả khảo sát, khoảng 50-60% tổng chi phí marketing cho pepero ở Hàn Quốc tập trung vào ngày 11/11. Các cửa hàng tiện lợi ở nhiều khu thương mại hoặc khu trường học cũng sẽ trưng bày những gian hàng tương tự như hình trên. Một số lượng lớn các sản phẩm pepero sẽ được bán.

       Tại Hàn Quốc, Ngày Pepero cũng được coi là 1 ngày tương tự như ngày Valentine. Cũng giống như các ngày Valentine và Lễ giáng sinh, lượng bưu kiện trong ngày Pepero ở Hàn Quốc có thể nói là siêu khủng, đặc biệt là các dịch vụ chuyển phát nhanh. 

      Ngoài ra, ngày 11/11 cũng được chính phủ Hàn Quốc công nhận là "Ngày Nông nghiệp" vào năm 1996, nhưng giờ đây ý nghĩa của việc làm nông đã biến mất và 11/11 hiện tại chỉ mang ý nghĩa là Ngày Pepero. Mặc dù chính quyền địa phương hàng năm bày tỏ rằng họ phải coi trọng việc kỷ niệm "Ngày Nông nghiệp", nhưng theo xu thế của xã hội và doanh nghiệp, Ngày Pepero đã lấn át hào quang của Ngày Nông nghiệp.

Cuộc chiến giữa Pepero và Pocky ở Hàn Quốc

      Pepero là sản phẩm do Lotte sản xuất vào năm 1983. Trước đó vào năm 1966, sản phẩm tương tự cũng đã được ra mắt, chính là Pocky mà nhiều người đã khá quen thuộc. Nhưng vì sự nổi tiếng của Ngày Pepero ở Hàn Quốc nên Lotte Pepero được coi là bánh quy thanh sô cô la số một.

     Haitai là công ty đã giới thiệu Pocky và bán tại thị trường Hàn Quốc. Nó được quảng cáo là "bánh quy thanh sô cô la chính hiệu" và được làm từ bột ca cao xuất xứ Nhật Bản. Dù đã cố gắng tham gia cuộc chiến bánh quy thanh sô cô la vào ngày 11/11 nhưng người Hàn vẫn coi Pepero là trên hết. Kể từ sau trận động đất Tohoku ở Nhật Bản, sau khi vụ rò rỉ năng lượng hạt nhân nổ ra, rất nhiều câu hỏi về việc liệu nguyên liệu thô được sản xuất tại Nhật Bản có chứa phóng xạ hay không đã được đặt ra cho Haitai. Bánh quy thanh sôcôla làm từ nguyên liệu của Nhật Bản đang lưu hành thời điểm đó cũng đã bị ảnh hưởng rất lớn. 

Hàn Quốc sẽ như thế nào vào Ngày Pepero?

       Để hưởng ứng Ngày Pepero, các công ty thực phẩm sẽ bắt đầu thiết kế bao bì mới vào khoảng một tháng trước. Ngoài nhiều vị mới được ra mắt thì trên mặt hộp cũng sẽ được in những lời nhắn dễ thương như "cám ơn bạn", "bạn thật dễ thương", "mình luôn ủng hộ bạn",...

      Nếu bạn cảm thấy không chân thành khi mua sôcôla làm sẵn, bạn cũng có thể mua những set đồ tự làm bánh quy sô cô la ở các siêu thị lớn. Rất dễ dàng và tiện lợi nha! 

      Ngoài "Khu Pepero" đặc biệt ở cửa hàng tiện lợi, các đại siêu thị cũng đầy rẫy những hình thức trang trí bằng pepero như làm cổng chào bằng hộp pepero, đóng pepero thành hộp quà xinh xắn...

      Hương vị đa dạng cũng là đặc trưng của Pepero, ngoài vị sô cô la thường, Lotte còn sản xuất vị sữa, phô mai, Yakult, dâu, sữa trắng, caramen và một số bao bì sẽ được kết hợp với các nhân vật hoạt hình nổi tiếng.

     Pepero có cả phiên bản một đô la Mỹ và 50,000 won. Bạn thấy sao về bao bì này? ^_^
    Trên đây là thông tin về Ngày Pepero 11/11 ở Hàn Quốc. Hy vọng bài viết này đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn nhé! 
 
   
​​​​​​​Nguồn: Tổng hợp thông tin Hàn Quốc  

 

 

:              (4.9/5 : 173294 )
Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây